Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế lao động 01/5!

Thứ bảy, 11 Tháng 5, 2024 - 10:24

Đảng bộ và nhân dân xã Quới thành quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid – 19

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY

Việc triển khai, thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã trong thời gian qua mang lại kết quả rất khả quan. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, huy động toàn hệ thống chính trị cùng tham gia. Trong đó, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất của Nhân dân, lấy sức dân để bảo vệ Nhân dân thông qua công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân cùng tham gia phòng chống dịch bệnh. Từ đó cơ bản giữ vững được địa bàn, không có cas lây nhiễm trong cộng đồng.

Các công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đợt 3 (từ 00 giờ ngày 16 tháng 8 đến 0 giờ ngày 30 tháng 8 năm 2021) đây cũng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng với địa phương. Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn cùng với hệ thống chính trị, người dân thực hiện tốt phương châm về phòng, chống dịch bệnh: “ở nhà, không ra đường khi không thật sự cần thiết”,... Nhằm đảm bảo việc thực hiện giãn cách xã hội có hiệu quả tích cực, xã vẫn tiếp tục duy trì bố trí 09 chốt trực với 63 lực lượng gồm: Công an chính quy, dân quân, dân phòng và lực lượng đoàn thanh niên. Các chốt trực này bố trí lực lượng kiểm soát người ra, vào địa bàn xã, qua đó đã cơ bản quản lý được việc lưu thông qua lại tại các chốt an toàn. Đồng thời, công an, quân sự xã cũng thành lập 01 tổ tuần tra cơ động, thường xuyên tổ chức tuần tra toàn địa bàn xã, một mặt kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp không chấp hành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó đã góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn xã trong thời gian qua.

Đảng bộ và Nhân dân xã Quới Thành quyết tâm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TU của Tỉnh ủy về “tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19” với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tất cả vì mục tiêu chăm lo sức khỏe và tính mạng của người dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đặt lên trước hết và trên hết; trong cuộc chiến chống giặc Covid-19 này, toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã nhà đã tuân thủ thực hiện tốt nguyên tắc giãn cách xã hội nhằm không để dịch lây lan trong cộng đồng; phát động phong trào thi đua giữa các đơn vị trong việc “mở rộng vùng xanh, khoanh vùng vùng đỏ, dốc toàn lực đẩy lùi dịch bệnh” theo tinh thần Chỉ thị số 01-CT/TU về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, tình hình dịch bệnh của địa phương hiện đang được kiểm soát tốt.

Cộng dồn đến ngày 18/8, tổng số F0: 19 cas (trong đó, 14 cas liên quan công ty Gò Đàng, 04 cas liên quan công ty CP, 01 cas liên quan bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu), hiện 16/19 cas chữa khỏi, cho xuất viện trở về địa phương và tiếp tục áp dụng cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định; F0 còn đang điều trị 03 cas. Về tổng số F1: 28 cas (trong đó, 8/8 cas kết thúc cách ly tập trung và 20/20 cas kết thúc cách ly tại nhà. Về tổng số F2: 68 cas (trong đó, 58 cas liên quan Gò Đàng, 10 cas liên quan các chuỗi khác), đã kết thúc kết thúc cách ly tại nhà 58/58 cas.

Đối với hai khu vực cách ly thuộc ấp Phú Thuận và một phần tổ NDTQ số 17 ấp Phú Hòa đã được kiểm soát tốt, trong thời gian áp dụng quyết định cách ly không có cas nhiễm mới ngoài cộng đồng. Ngày 15/8 UBND xã đã ra Thông báo số 424/TB-UBND về việc “kết thúc phong tỏa khu vực có F0 trên địa bàn xã Quới Thành” kết thúc cách ly đối với hai khu vực này.

Trước những khó khăn khi mà đại đa số người dân sinh sống bằng nông nghiệp thì công tác chăm lo đời sống kinh tế và an sinh xã hội là một trong những khó khăn, đòi hỏi sự quan tâm mạnh mẽ của các cấp, các ngành. Trước tình hình đó, xã đặt ra các mục tiêu quan trọng: (1) Tận dụng sự đóng góp của Nhân dân trong và ngoài xã để thực hiện mục tiêu an sinh xã hội; kịp thời và nhanh chóng giải quyết, hỗ trợ chế độ chính sách cho người dân. (2) Giải quyết nông sản “Ùn ứ”, tạo điều kiện để nông dân tái sản sản xuất. (3) Tổ chức hỗ trợ người dân trong khu vực, vùng cách ly.

Trong thời điểm chống dịch với tinh thần đoàn kết dân tộc được phát huy – tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Trong sự khó khăn, thiếu thốn vật chất, có cái nghĩa tình, nhiều lời động viên an ủi về tinh thần; những đóng góp về vật chất, từ những bó rau, thùng mì, con gà, con cá; những bữa cơm đầy ắp tấm chân tình; những hộp khẩu trang, đồ bảo hộ từ Nhân dân và các nhà hảo tâm,... đã tiếp thêm sức mạnh cho Đảng bộ và Nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tuy hiện nay, việc kiểm soát các chuỗi lây nhiễm trên địa bàn đang được xã kiểm soát tốt, nhưng không vì vậy mà buông lỏng việc thực hiện các quy định, các biện pháp về phòng chống dịch bệnh. Nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, trong thời gian tới, Đảng bộ và Nhân dân xã Quới Thành cần tập trung thực hiện tốt một số việc quan trọng như:

Một, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 07-CT/TU về tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Chỉ thị số 01-CT/TU về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo có liên quan.

Hai, tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ và Nhân dân xã Quới Thành trong việc giám sát và thực hiện việc giãn cách xã hội lần thứ 3 đến hết ngày 30/8/2021.

Ba, tập trung quản lý chặt chẽ các yếu tố có nguy cơ lây bệnh, khu vực cách ly như: các đối tượng ngoài tỉnh về, đối tượng hết thời gian cách ly tập trung; khu vực cách ly tại địa phương, khu vực chợ xã; các điểm thu mua hàng nông sản; các cas F0 hết thời gian điều trị, được cho xuất viện trở về nhà; các tài xế lái xe tải vận chuyển hàng hóa; các Shiper giao hàng....

Bốn, thực hiện chốt chặn, siết chặt quản lý người ra, vào địa bàn xã, bảo vệ an toàn, không để xảy ra F0 trong cộng đồng, không để bị động bất ngờ.

Năm, lập danh sách tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho các đối tượng theo quy định.

Sáu, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, theo dõi tình hình đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng khác gặp khó khăn để có giải pháp hỗ trợ kịp thời; đồng thời tổ chức chi trả các nguồn trợ cấp cho các đối tượng theo quy định.

Trước tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Đảng bộ và Nhân dân xã quyết tâm cùng chung tay đẩy lùi đại dịch, chuyển hóa vùng xanh, để mọi hoạt động sớm trở lại bình thường mới./.

Phòng, chống dịch Covid-19: 

Tin khác