Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế lao động 01/5!

Thứ ba, 7 Tháng 5, 2024 - 05:48

Đoàn học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính ngành Giáo dục khóa 25 đi nghiên cứu thực tế tại Trung ương cục miền Nam và địa đạo Củ Chi

Thực hiện phương châm lý luận gắn liền với thực tiễn, giúp học viên củng cố, bổ sung kiến thức lý luận đã được học trên lớp, tích lũy kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện.

Ngày 19/7/2019, nhóm thứ hai của Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính ngành Giáo dục khóa 25 và đồng chí Nguyễn Thành Phương, Trưởng khoa Lý luận cơ sở đã thực hiện chuyến đi nghiên cứu thực tế tại hai địa điểm: Trung ương Cục miền Nam và Địa đạo Củ Chi. Trong suốt hành trình, các học viên đã chuẩn bị tâm thế được nhìn, nghe, thấy, hiểu và bằng nhiều cách ghi nhận khác nhau: ghi chép, hỏi, trao đổi, chụp ảnh… đã bám theo nội dung nghiên cứu của đoàn, đó là nghe báo cáo và tham quan các di tích lịch sử tại Trung ương Cục miền Nam, Địa đạo Củ Chi để vận dụng vào việc giáo dục đạo đức, truyền thống và lý tưởng cách mạng, kiến thức lịch sử, văn hóa… cho học sinh. Tùy vào cách ghi nhận của mỗi học viên cho thấy các đồng chí ý thức được mục đích, ý nghĩa thiết thực của chuyến đi nghiên cứu thực tế.

Mặc dù đoàn đi gặp phải cơn mưa rừng như trút nước hay chuyến hành trình trên 500km cả đi và về trong ngày nên ai cũng thấm mệt, song mọi người đều cảm thấy thỏa mãn về những kiến thức từ thực tế đã ghi nhận. Việc còn lại phải thực hiện tốt khâu cuối cùng của kế hoạch là thực hiện bài thu hoạch đạt kết quả tốt nhất.

Đoàn thứ hai của học viên lớp Giáo dục khóa 25 trước nhà làm việc
của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại Căn cứ TW Cục miền Nam.
 

Đoàn thứ hai của học viên lớp Giáo dục khóa 25 viếng Đền Bến Dược – Củ Chi

 

 

ThS. Nguyễn Thành Phương
                                                                            Trưởng khoa Lý luận cơ sở

Tin khác