Thông tin lý luận và thực tiễn

Ngày Đăng :
CN. Lê Thị Huỳnh Thu Hà
Giảng viên khoa Nhà nước và pháp luật

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ luôn có vị trí đặc biệt quan trọng trong mọi sự nghiệp cách mạng “Cán bộ là gốc của mọi công việc, là dây chuyền của bộ máy; vấn đề cán bộ quyết định tất cả”, “muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Việc đánh giá, sử dụng đúng cán bộ “đúng người, đúng việc” là một trong những khâu then chốt trong xây dựng đội ngũ cán bộ, là một trong những công việc trọng yếu trong công tác cán bộ.

Ngày Đăng :
CN. Trương Thị Bích Tuyền
Viên chức Khoa Xây dựng Đảng

Để đạt được mục tiêu xây dựng trường chính trị chuẩn theo Qui định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư ngày 19/5/2021, các trường chính trị trong cả nước đều phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trường chính trị chuẩn mức 1 và chuẩn mức 2 về các phương diện: (1) trình độ đội ngũ cán bộ, viên chức; (2) chất lượng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; (3) chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; (4) hiệu lực, hiệu quả xây dựng văn hóa trường Đảng, thực hiện kỷ luật, kỷ cương; (5) sự đồng bộ, hiện đại của hệ thống cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật và tài chính [1]

Ngày Đăng :

Hồ Thị Thùy Dung

Giảng viên Khoa Lý luận cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024 [1]:
Ngày Đăng :
Nguyễn Thị Mai Trâm
Giảng viên Khoa Lý luận cơ sở

Giáo dục lý luận chính trị là một nội dung quan trọng trong tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, về công tác lý luận. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Người luôn quan tâm đến công tác giáo dục lý luận chính trị. Theo Người, đây là hoạt động quan trọng, quyết định sự thành bại của sự nghiệp cách mạng xuyên suốt mọi giai đoạn lịch sử.

Ngày Đăng :
ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thương
Giảng viên khoa Nhà nước và pháp luật
Thực hiện dân chủ (THDC) trong cơ quan, đơn vị (CQ, ĐV) là phương thức phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, VC, NLĐ). Thời gian qua, việc xây dựng và triển khai Quy chế THDC trên cơ sở cụ thể hóa Luật THDC ở cơ sở sát với điều kiện cụ thể của đơn vị luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực Thiện tốt. Tuy vậy, bên cạnh nhưng kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế nhất định, đòi hỏi cần có giải pháp khắc phục để vừa phát huy hơn nữa dân chủ trong hoạt động Trường Chính trị Bến Tre, vừa đảm bảo tốt quyền, lợi ích hợp pháp, đồng thời huy động sự tham gia của toàn thể VC, NLĐ vào việc thực hiện có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ của nhà trường trong tình hình mới.
Ngày Đăng :
Thạc sĩ Nguyễn Trúc Hạnh
Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị
 
Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Công văn số 255-CV/TU ngày 11/4/2016 của Tỉnh ủy Bến Tre về việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của Trường Chính trị. Trường Chính trị Bến Tre đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, triển khai thực hiện đạt những kết quả cụ thể so với nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng kể từ sau đại hội.
Ngày Đăng :
Trần Thị Diệu Hiền
Lớp TCLLCT - HC C33
 
Trong giai đoạn hiện nay các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách chia rẽ mối đoàn kết của Đảng ta, là phóng viên cũng là một cán bộ tuyên truyền, tôi cũng lo lắng vì bản thân chưa được đào tạo trình độ lý luận chính trị vững chắc để giải thích cho quần chúng nhân dân một cách đúng đắn, chính xác; để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, chống lại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Vì vậy, được tham gia học lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính đã giúp tôi trang bị thêm cơ sở lý luận để giải quyết vấn đề trên. Bước vào môi trường đào tạo này, tôi thấy mình thật may mắn vì học được nhiều kiến thức, kỹ năng sống, cách xử lý tình huống từ giảng viên nơi đây.
Ngày Đăng :
Thạc sĩ Nguyễn Thị Yến
                                                           Trưởng khoa Dân vận
 
Đề cập đến giá trị cao quý của nghề giáo, được xã hội xem là nghề trồng người, có nhiều danh nhân, văn hóa, nhân sĩ trí thức và cả những người bình dân nhất cũng thấy rõ điều đó, họ đã để lại những câu nói rất hay về một nghề được xã hội tôn vinh. Theo Jan.Amos.Comexki là một nhà giáo dục vĩ đại người Séc (Tiệp Khắc) cho rằng: “Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”; Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Là một nghề được xã hội tôn vinh cho nên đội ngũ thầy, cô giáo làm nghề này phải làm sao cho giá trị của nghề ngày càng được giữ vững, được xã hội khẳng định và mãi mãi được tôn trọng.
Ngày Đăng :
Nguyễn Thị Thùy Giao
Khoa Xây dựng Đảng
 
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam là một chuyên ngành của khoa học lịch sử, trong những năm qua, cùng với xu thế chung tiến hành đổi mới công tác giáo dục lý luận, trong nghiên cứu, giảng dạy lịch sử Đảng đã tích cực đổi mới cả về nội dung và phương pháp cho phù hợp với mục tiêu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới. Đặc biệt là vận dụng linh hoạt phương pháp lịch sử và phương pháp lôgích vừa đảm bảo tính khoa học và tính thực tiễn, tạo nên sự hứng thú cho người học, người nghe. Phương pháp lịch sử  trong nghiên cứu lịch sử Đảng là phương pháp dựa trên những tư liệu, cứ liệu lịch sử Đảng, trình bày quá trình phát sinh, vận động, biến đổi và phát triển của hiện thực lịch sử Đảng với tất cả sự phong phú, đa dạng, ngẫu nhiên từ khi Đảng ra đời, hoạt động lãnh đạo đến nay
Ngày Đăng :
       Thạc sĩ Nguyễn Thành Phương
                                              Trưởng khoa LL MácLênin, TT Hồ Chí Minh
 
Sáng ngày 17 tháng 8 năm 2016, Trường Chính trị Bến Tre đã tổ chức khai giảng năm học mới. Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã quán triệt phương châm đào tạo của Trường Chính trị trong năm học 2016-2017 là: Học thực chất, thi thực chất và kết quả thực chất. Là một giảng viên của trường, tôi rất tâm đắc với phương châm hoạt động đào tạo này, vì trong từng nội dung của quá trình học, thi và kết quả phải thực chất là cơ sở để đánh giá chất lượng đào tạo của nhà trường và mỗi học viên khi hoàn thành khóa học sẽ nâng cao hơn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ để phục vụ công tác tại địa phương, đơn vị. Thực hiện phương châm này nhằm quán triệt chủ trương của Đảng ta về việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, nhất là từ khi có Nghị quyết số 32-NQ/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, đồng thời triển khai thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đã đề ra“Đổi mới và nâng cao hiệu quả đào tạo của Trường Chính trị theo yêu cầu mới”.

CHUYÊN ĐỀ

hcm

Thư viện ảnh