Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910-08/3/2024), 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và 77 năm Ngày thành lập Trường Đảng tỉnh Bến Tre (Trường Chính trị Bến Tre) (07/3/1947-07/3/2024)!

Thứ tư, 24 Tháng 4, 2024 - 12:07

Đoàn viên Chi đoàn Trường Chính trị Bến Tre tích cực tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018

CN. Hồ Thị Thùy Dung
Khoa Lý luận Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

 

“Kỳ nghỉ hồng” là một trong những hoạt động tình nguyện thường niên nằm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh Bến Tre. Thông qua các hoạt động của chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, các đoàn viên thanh niên Khối Các cơ quan được rèn luyện mình qua thực tiễn hoạt động tình nguyện, xây dựng hình ảnh đoàn viên thanh niên Khối Các cơ quan không chỉ năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn mà còn xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Phát huy tinh thần trên, chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 8 năm 2018. Với chủ đề chiến dịch: “Tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Chiến dịch bao gồm các hoạt động chính: Hoạt động tuyên truyền ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, làm sạch biển trên địa bàn huyện Thạnh Phú; trồng cây phân tán thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Thạnh Phú và Châu Thành; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Châu Thành; tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trên địa bàn xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre; hoạt động của Đội hình Luật gia trẻ trên địa bàn các huyện Ba Tri, Bình Đại, Mỏ Cày Bắc, Châu Thành, thành phố Bến Tre; sân chơi kỹ năng cho thanh thiếu nhi và thanh niên cá biệt, chậm tiến trên địa bàn huyện Ba Tri; tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ cho học sinh nghèo ở địa bàn huyện Ba Tri; thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; tọa đàm nông thôn mới; hỗ trợ xây dựng đường nông thôn mới trên địa bàn xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách; cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác diễn ra trên địa bàn tỉnh...

Chi đoàn Trường Chính trị Bến Tre là một trong 38 Chi đoàn, Đoàn Cơ sở trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh. Quán triệt kế hoạch số 26/KH-ĐK ngày 08/6/2018 của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Bến Tre về việc “Tổ chức thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ Hồng 2018”, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị và sự thống nhất cao của các đoàn viên, Chi đoàn Trường Chính trị đã xây dựng kế hoạch, phân công đoàn viên tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động của chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018. Bao gồm các hoạt động cụ thể: Cử 02 đoàn viên tham gia hoạt động trồng cây phân tán thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Thạnh Phú và Châu Thành; tham gia 06 ngày công xây dựng tuyến đường nông thôn mới trên địa bàn xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách với 04 đoàn viên tham gia; tham gia thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Châu Thành với 03 đoàn viên tham gia; tham gia và đóng góp chương trình văn nghệ gây quỹ cho học sinh nghèo ở địa bàn huyện Ba Tri; tham gia tọa đàm nông thôn mới…

Đoàn viên Chi đoàn Trường Chính trị tham gia hỗ trợ thi công
tuyến đường nông thôn mới trên địa bàn xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách
 

Nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018, nhằm thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), đồng thời thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Sáng ngày 26/7/2018, Chi đoàn Trường Chính trị được sự cho phép của Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Chính trị tổ chức thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Măng, tại xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc. Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Măng sinh năm 1928, có chồng và con là liệt sĩ, đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ngày 26 tháng 11 năm 2014, vì đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Các đoàn viên Chi đoàn Trường động viên Mẹ sống vui sống khỏe cùng con cháu và chứng kiến sự vươn mình phát triển của quê hương Đồng Khởi.

Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn cùng
Chi đoàn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Măng

Được sự quan tâm sâu sát từ phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, cùng sự chỉ đạo kịp thời của Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, đoàn viên Chi đoàn Trường Chính trị đã tham gia tích cực, năng động đoàn kết, thống nhất với đoàn viên các Chi đoàn, Đoàn cơ sở bạn trong các chuỗi hoạt động đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 do đoàn Khối Các cơ quan tổ chức. Thông qua việc tham gia các hoạt động ý nghĩa của chiến dịch, giúp cho các đoàn viên thanh niên Trường Chính trị được học tập, tiếp cận thực tiễn, làm phong phú kiến thức gắn lý luận với thực tiễn. Xây dựng hình ảnh người đoàn viên Chi đoàn Trường Chính trị năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện tốt phương châm “đi dân nhớ, ở dân thương”. Ngoài ra, các hoạt động tình nguyện còn giúp cho những cán bộ, giảng viên trẻ của Trường Chính trị, rèn luyện bản lĩnh chính trị, bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, yêu thương con người, xây dựng hình ảnh người đoàn viên thanh niên Trường Chính trị Bến Tre “vừa hồng, vừa chuyên”, rèn đức, luyện tài để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .

Là một đoàn viên thanh niên của Trường Chính trị Bến Tre trực tiếp tham gia các hoạt động trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018, tôi tự nhận thấy bản thân trưởng thành hơn qua các hoạt động tình nguyện. Có cơ hội tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng càng thấy yêu thương hơn những con người của quê hương Bến Tre Đồng Khởi, đang ngày đêm miệt mài vượt lên gian khó bằng những dự án, những ý tưởng khởi nghiệp, làm sao để đa dạng sinh kế, thoát nghèo bền vững?. Thiết nghĩ, Chi đoàn Trường Chính trị cùng với Đoàn Khối Các cơ quan cần có sự khởi nghiệp trong chính công tác chuyên môn của mình - đó là sự năng động, sáng tạo, hiệu quả, chất lượng trong công việc. Ngoài ra, trong công tác đoàn và phong trào thanh niên cần đề xuất, xây dựng nhiều hoạt động tình nguyện tập trung vào việc khơi gợi, nuôi dưỡng các ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trên địa bàn nông thôn. Các hoạt động tình nguyện có thể tập trung vào việc hỗ trợ về mặt pháp lý, hoặc xây dựng một quỹ Khởi nghiệp của đoàn viên Khối Các cơ quan để sẵn sàng hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp của các đoàn viên, hoặc nhiều hình thức khác cho các hoạt động tình nguyện song song với những hoạt động tình nguyện truyền thống gắn liền với hình ảnh của người đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tự hào là thanh niên Đồng Khởi mới, chúng tôi - những đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Chính trị Bến Tre - xin nguyện với lòng, cùng với đồng chí đồng nghiệp, cùng các bạn đoàn viên thanh niên Khối Các cơ quan sẽ đem hết sức trẻ, nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo của mình thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện, phong trào thanh niên, bằng những chương trình hành động cụ thể thiết thực, thông qua những chương trình, chiến dịch cụ thể như chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 để góp phần xây dựng thành công nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bến Tre, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ X đã đề ra./.

Tin khác