Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910-08/3/2024), 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và 77 năm Ngày thành lập Trường Đảng tỉnh Bến Tre (Trường Chính trị Bến Tre) (07/3/1947-07/3/2024)!

Thứ tư, 17 Tháng 4, 2024 - 06:39

Đoàn học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính C39 đi nghiên cứu thực tế cuối khóa

Thực hiện Kế hoạch học tập toàn khóa, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, trong hai ngày 16 và 17 tháng 8 năm 2019, Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính C39 với 59 học viên tham quan nghiên cứu thực tế một số mô hình hoạt động của tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Củ Chi. Hướng dẫn Đoàn có đồng chí Dương Văn Chăm - Phó Hiệu trưởng nhà trường làm Trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Yến Trưởng khoa Nhà nước và Pháp luật làm phó đoàn cùng đồng chí Trương Ngọc Quí giáo viên chủ nhiệm lớp.

Những nơi Đoàn đến tham quan thực hiện đúng theo kế hoạch. Điểm đầu tiên Đoàn dừng chân là Khu di tích căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ, các học viên tham quan căn cứ chiến khu D (Rừng Mã Đà) thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Buổi chiều Đoàn đến Trường Chính trị tỉnh Bình Dương nghe đồng chí Trương Công Huy, Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Dương báo cáo hoạt động cải cách hành chính, nội dung báo cáo tập trung vào công tác của cán bộ cấp xã. Với sự nhiệt tình của đồng chí đã gợi mở và có sự giao lưu sôi nổi từ phía học viên của lớp liên quan những vấn đề cần thiết cho nội dung nghiên cứu.

Ngày hôm sau, Đoàn tham quan Khu nông nghiệp công nghệ cao UniFarm, xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương với mô hình: “Sản xuất nông nghiệp hiện đại, hiệu quả cao”. Tại đây, học viên đã tiếp cận các mô hình trồng chuối già từ Nam Mỹ và Philippines; dưa lưới xuất khẩu. Chiều cùng ngày, Đoàn đến viếng và thắp hương tại Đền Bến Dược sau đó tham quan Khu di tích Địa đạo Củ Chi. Mặc dù một số học viên thấm mệt nhưng khi nghe thuyết minh giới thiệu về vùng đất thép, về hệ thống địa đạo, cách đấu trí giữa địch và ta trong hai cuộc kháng chiến… các học viên đã tập trung cao độ để ghi nhận thông tin không chỉ phục vụ cho bài thu hoạch mà vì lòng cảm phục, những “phát hiện” về lòng dũng cảm, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh để mang lại độc lập, tự do cho đất nước, nhân dân.

Chuyến nghiên cứu đã kết thúc, trên đường về là những lời trao đổi, ghi nhận, bàn bạc, thảo luận của học viên từ những nội dung được tiếp nhận trong hai ngày qua. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp, nội dung phong phú, sát chủ đề và thành công lớn nhất là sự đoàn kết của lớp. Với chúng tôi những người tham gia hướng dẫn Đoàn cảm thấy hài lòng về sự thỏa mãn của học viên sau chuyến đi./.

Đ/c Trương Công Huy-Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh
Bình Dương đang báo cáo cho Đoàn.

 

 

Thạc sĩ Nguyễn Thị Yến
Trưởng khoa NN và PL

Tin khác